skip to Main Content
Menu

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT TRONG CÔNG TÁC QLBVR

Trạm QLBVR Đăk Kôi 3 trực thuộc Chi nhánh lâm trường Đăk Ruồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đến người dân trên địa bàn gần lâm phần được giao quản lý.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã góp phần rất lớn vào kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng trên lâm phần được giao quản lý. Trạm QLBVR Đăk Kôi 3 đã phối hợp với Ban đại diện thôn, Ban Giám đốc lâm trường, Phòng KH-KTQLBVR, Đội cơ động BVR&PCCCR Công ty triển khai hoạt động tuyên truyền trực tiếp đến người dân về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn.

(Tuyên truyền trực tiếp tại Thôn Kon Tu Rằng Xã Măng Cành  huyện Kon Plong)

Nội dung tuyên truyền, phổ biến các văn bản: Luật Lâm nghiệp, Nghị định 35/2019/NĐ-CP… các văn bản của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước về lâm nghiệp, các quy định về quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; cảnh báo các nguy cơ gây cháy rừng; kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng, ven rừng; kiểm soát người ra vào rừng; nghiêm cấm người dân phát, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy trái pháp luật; nghiêm cấm các hộ gia đình chăn thả trâu, bò tại khu vực rừng trồng trên lâm phần thuộc Lâm trường quản lý…đến người dân trên địa bàn xã.

(Tuyên truyền trực tiếp tại Thôn Kon Tu Ma Xã Măng Cành  huyện Kon Plong)

Bên cạnh đó, Trạm QLBVR Đăk Kôi 3 đã đóng một số bảng tôn NGHIÊM CẤM CÁC HÀNH VI PHÁ RỪNG, KHAI THÁC, LẤN CHIẾM ĐẤT RỪNG TRÁI PHÁP LUẬT bằng 02 thứ tiếng và một số bảng tôn CẤM LỬA. Các bảng tôn được đóng tại ranh giới lâm phần các Trạm QLBVR quản lý, bảo vệ với diện tích nương rẫy của người dân và các tuyến đường lâm nghiệp cũ ra vào rừng.

(Bảng Nghiêm cấm các hành vi phá rừng…)

Mục đích của việc tuyên truyền nhằm giúp chính quyền địa phương và người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của rừng cũng như các chính sách, các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn./.

                                                                               Ảnh và tin bài: Trần Hữu Trường.

Ngày đăng bài: 04/10/2022.

Back To Top
Copyright © 2018 Công Ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Kon Rẫy | Thiết kế bởi: Web Bách Thắng