skip to Main Content
Menu

Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các Cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng trên lâm phần

Thực hiện Công văn số 987/VP-NNTN ngày 23 tháng 4 năm 2019 của UNBD tỉnh Kon Tum về việc chi trả tiền DVMTR qua hệ thống ngân hàng và giao dịch điện tử. Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon rẫy đã nghiêm túc triển khai phối hợp ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kon Rẫy, các Cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng triển khai mở tài khoản tiếp nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng của các cộng đồng có nhận khoán.

Từ năm 2020, Công ty đã thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản ngân hàng cho các cộng đồng nhận khoán, tuy nhiên do một số cộng đồng nhận khoán có địa chỉ xa trụ sở Ngân hàng nên việc giao dịch giữa các cộng đồng với ngân hàng gặp khó khăn.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc chi trả và rút tiền của các cộng đồng nhận khoán, Công ty đã làm việc với các cộng đồng và ngân hàng để thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng hàng năm (theo hình thức ngân hàng lưu động) đến các cộng đồng nhận khoán ở các địa bàn xa như xã Đăk Kôi, xã Đăk Pne.

(Chi trả lưu động cho các cộng đồng nhận khoán tại xã Đăk Kôi)

Việc chi trả lưu động như trên đã tạo được điều kiện thuận lợi cho các công đồng nhận khoán, việc giám sát chi trả được thuận lợi hơn, giảm chi phí đi lại của các cộng đồng và an toàn về giải ngân tài chính.

Từ đầu năm 2022, Công ty đã thực hiện chi trả qua tài khoản ngân hàng đến cộng đồng nhận khoán trên lâm phần với số tiền: 6,594 tỷ đồng; thực hiện phối hợp ngân hàng chi trả lưu động đến các cộng đồng trên 5,48 tỷ đồng tại xã Đăk Kôi và xã  Đăk Pne.

(Chi trả lưu động cho các cộng đồng nhận khoán tại xã Đăk Pne)

Thời gian tới Công ty tiếp tục phối hợp với Ngân hàng, chính quyền địa phương và các cộng đồng nhận khoán thực hiện nghiêm túc chủ trương chi trả tiền DVMTR qua hệ thống ngân hàng và giao dịch điện tử của UBND tỉnh./.

Ẩnh và tin bài: Trần Văn Hữu

Ngày đăng bài: 04/10/2022

 

Back To Top
Copyright © 2018 Công Ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Kon Rẫy | Thiết kế bởi: Web Bách Thắng