skip to Main Content
Menu

Hiệu quả công tác giao khoán bảo vệ rừng trên lâm phần

Giao khoán bảo vệ rừng là một trong những giải pháp bảo vệ và phát triển rừng bền vững. Lợi ích của việc giao khoán rừng cho Cộng đồng dân cư sống gần rừng không những giữ được rừng mà còn giúp đỡ người dân có thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống.

Chi nhánh lâm trường Đăk Ruồng trực thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Rẫy có diện tích rừng được giao quản lý bảo vệ là 13.944,35 ha nằm trên địa bàn xã Đăk Kôi, xã Đăk Tơ Lung huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. Giai đoạn 2019-2023, trên lâm phần quản lý đã tổ chức giao khoán bảo vệ rừng cho các cộng đồng dân cư trên địa bàn với diện tích 3.675,58  ha/05 Cộng đồng nhận khoán bảo vệ.

(Nhân viên Trạm QLBVR Đăk Kôi I phối hợp cùng Cộng đồng nhận khoán tuần tra bảo vệ)

Để thực hiện tốt công tác QLBVR &PCCCR trên diện tích được giao khoán, định kỳ hàng tuần, các Trạm QLBVR trực thuộc Chi nhánh Lâm trường Đăk Ruồng tổ chức đôn đốc, phối hợp cùng các Cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng tuần tra, kiểm tra rừng giao khoán ít nhất 01 lần/01 Cộng đồng, đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình nâng cao nhận thức về lợi ích của việc nhận khoán QLBVR góp phần bảo vệ nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, đồng thời sẽ là nguồn thu ổn định, lâu dài cho Cộng đồng và hộ gia đình. Nhờ đó, trong vài năm trở lại đây, trên toàn lâm phần được giao quản lý không xảy ra tình trạng mất rừng và khai thác lâm sản trái pháp luật./.

 Ảnh và tin bài: Nguyễn Tự Trọng

Ngày đăng tin: 22/8/2022

Back To Top
Copyright © 2018 Công Ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Kon Rẫy | Thiết kế bởi: Web Bách Thắng