skip to Main Content
Menu

NGHIỆM THU CÔNG TÁC GIAO KHOÁN BVR 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Rẫy được giao quản lý bảo vệ với tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 29.490,59 ha thuộc các xã: Tân Lập, Đăk Pne, Đăk Tơ Lung, Đăk Kôi. Quản lý diện tích rừng lớn Công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ tốt diện tích rừng được giao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, những năm qua ngoài lực lượng chuyên trách BVR của đơn vị, Công ty đã ký hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng với diện tích 10.055.33 ha cho 16 cộng đồng dân cư sống gần rừng và 01 tổ chức đóng chân trên địa bàn quản lý.

(Hình ảnh kiểm tra rừng Cộng đồng nhận khoán Thôn Kon Tu Rằng, Xã Măng Cành quản lý, bảo vệ)

Các tổ cộng đồng BVR thường xuyên xây kế hoạch tuần tra, bảo vệ rừng 02 – 04 lần/tháng, đồng thời phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng của Công ty đi kiểm tra rừng. Từ khi được giao khoán bảo vệ rừng, các thôn, bản được nhận tiền dịch vụ môi trường rừng theo quy định. Tiền dịch vụ môi trường rừng giúp các tổ bảo vệ rừng hoạt động hiệu quả và góp phần tăng thu nhập cho hộ dân tham gia nhận khoán. Có thêm thu nhập, người dân rất phấn khởi, tích cực tham gia. Công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng trong cộng đồng dân cư được thực hiện tốt hơn, tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp được ngăn chặn triệt để.

(Hình ảnh kiểm tra rừng Cộng đồng nhận khoán Thôn 6, Xã Đăk Kôi quản lý, bảo vệ)

Trong tháng 6 vừa qua Công ty đã xây dựng kế hoạch phối hợp các cộng đồng nhận khoán tổ chức kiểm tra nghiệm thu kết quả bảo vệ rừng đối với diện tích giao khoán cho các Cộng đồng dân cư và tổ chức 6 tháng đầu năm 2024 làm cơ sở để thực hiện chi trả tiền DVMTR cho các Cộng đồng dân cư và tổ chức. Kết quả 100% diện tích giao khoán BVR đảm bảo không bị tác động.

(Hình ảnh tuần tra, kiểm tra rừng của các Cộng đồng nhận khoán)

Nhờ làm tốt công tác giao khoán bảo vệ rừng cho các cộng đồng dân cư và tổ chức trên địa bàn được giao quản lý, bảo vệ, đến nay, trên địa bàn các xã có diện tích được giao khoán, tình trạng chặt phá rừng được ngăn chặn; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được thực hiện tốt hơn; các hành vi xâm phạm rừng được phát hiện và ngăn chặn kịp thời; ý thức bảo vệ rừng của người dân được nâng cao./.

Tác giả: Nguyễn Tự Trọng

Đăng ngày: 08/7/2024

Back To Top
Copyright © 2018 Công Ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Kon Rẫy | Thiết kế bởi: Web Bách Thắng